Xu hướng màu mới năm 2021 là như thế nào? Chắc hẳn chúng ta cũng đang thắc mắc thế giới màu sắc năm mới sẽ thay đổi ra sao. Như chúng ta đã biết màu sắc là một trong những thành phần chính của mọi thiết kế. Màu sắc thì luôn giữ nguyên nhưng sự dùng màu sắc theo năm thì lại thay đổi theo xu hướng sử dụng. và kết quả nó mở đường cho các xu hướng màu mới hàng năm.
Nếu bạn đang là nhà thiết kế và đang chuẩn bị bắt đầu một dự án thiết kế mới, thì việc cập nhật các xu hướng mới về màu sắc rất quan trọng. Nó là chìa khoá giúp cho các thiết kế sáng tạo của bạn phù hợp và hấp dẫn với người dùng hiện đại và không lạc hậu trong thiết kế.
Hôm nay chúng ta cùng xem xét các xu hướng màu sắc đột phá của năm 2021. Thay vì chỉ nói về các xu hướng khác nhau, chúng tôi muốn đi sâu hơn. Chúng tôi cũng có một mẫu thiết kế sử dụng từng xu hướng màu sắc. Để bạn có thể bắt đầu dự án của mình.
Xu hướng màu sắc nào sẽ được ưa chuộng trong năm nay? Sẽ có những xu hướng phối màu mới? Hay bất kỳ xu hướng cũ nào sẽ quay trở lại? Đây là dự đoán của chúng tôi.
Xem thêm: 10 xu hướng thiết kế logo ấn tượng 2020
Mục lục nội dung
1. Màu Pastel trong thiết kế trang web
Hầu hết các sắc thái màu mới do Pantone phát minh là các sắc thái màu phấn. Nhiều thương hiệu và nhà thiết kế đã áp dụng xu hướng màu pastel mới.
Thiết kế trang web Dropbox đều sử dụng màu phấn tuyệt đẹp, nhẹ nhàng. Và Dropbox không phải là tín đồ duy nhất của màu pastel, nhiều trang web thương hiệu khác như Toggl cũng sử dụng màu pastel đẹp mắt trên thiết kế của mình.
Tại sao màu pastel lại được ưa chuộng? Nó có thể liên quan đến tác dụng làm hài lòng và êm dịu mà nó có đối với con người. Đó là một cảm giác khó diễn tả, khi bạn nhìn vào một thiết kế được làm bằng màu phấn, bạn sẽ cảm thấy thư giãn.
2. Màu Gradient trong thiết kế icon
Trước đây các nhà thiết kế thường ít sự dùng màu đa sắc trong thiết kế. Nhưng xu hướng thiết kế mới ngày nay khuyến khích sử dụng bảng màu với nhiều màu sắc sống động và đa dạng. Bởi vì bây giờ nó tượng trưng cho một cái gì đó có ý nghĩa chứ không chỉ là màu sắc ngẫu nhiên. Đó có thể là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều nhà thiết kế áp dụng các cách phối màu gradient. Đặc biệt khi nói đến thiết kế biểu tượng icon, Như sự thay đổi của logo thương hiệu như Instagram đã tận dụng xu hướng này. Thương hiệu mới nhất tham gia là Mozilla (Firefox).
Mozilla đã giới thiệu thiết kế thương hiệu Firefox mới của mình vào tháng 6 năm 2019. Firefox luôn có thiết kế biểu tượng đầy màu sắc. Nhưng cách tiếp cận mới này đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.
Bảng màu mới của thương hiệu Mozilla (Firefox) có nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau. Công ty cho biết các biểu tượng mới sẽ giúp thương hiệu duy trì liên quan “lâu dài trong tương lai”.
Bạn cũng có thể sử dụng các biểu tượng màu gradient trên các thiết kế trang web và giao diện ứng dụng. Gói biểu tượng doanh nghiệp này là một ví dụ điển hình về điều đó.
3. Màu Neon Retro trong Thiết kế Logo
Các phối màu retro trong thiết kế từ những năm 80 đang trở lại. Đặc biệt là việc sử dụng màu neon trong thiết kế logo là điều đang rất được chú ý trong thời gian gần đây.
Một ví dụ về màu Nenon Retro trong thiết kế logo là logo thương hiệu ZenClass. Logo ZenClass là thiết kế thương hiệu của công ty phầm mềm của Nga chuyên về học trực tuyến.
Logo sử dụng màu neon phát sáng với sự kết hợp của các gradient. Nó thực sự là một thiết kế khá mê hoặc khi nhìn vào.
Mặc dù xu hướng màu Neon Retro này không thể áp dụng cho hầu hết các thiết kế thương hiệu và logo, nhưng nó có đối tượng riêng. Đặc biệt với sự phổ biến của các thiết kế cyberpunk tương lai, xu hướng màu neon này phù hợp nhất với các thương hiệu liên quan đến công nghệ và game.
4. Màu Duotone trong thiết kế Poster
Xu hướng màu duotone trong thiết kế đã có từ nhiều thập kỷ trước. Nó đã được sử dụng cho nhiều kiểu thiết kế khác nhau trong nhiều năm. Và nó khá phổ biến trong các thiết kế áp phích (Poster).
Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chiến dịch Niềm hy vọng của Barack Obama là một chiến dịch sử dụng màu duotone xứng đáng được ghi nhận vì đã làm cho xu hướng màu duotone phổ biến trở lại.
Gần đây, xu hướng duotone bắt đầu chiếm lĩnh toàn bộ ngành thiết kế in ấn. Đó là một chủ đề khá phổ biến trong các áp phích và tờ rơi về âm nhạc và DJ. Sau đó, nó cũng tiến tới áp phích phim và thiết kế tờ rơi thương hiệu.
Có điều gì đó hấp dẫn một cách kỳ lạ về kiểu màu duotone. Chính sự pha trộn giữa sự đơn giản và cách sử dụng màu sắc đã khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với thế hệ trẻ.
5. Màu sắc cổ điển mờ nhạt trong thiết kế nhãn
Ngày nay, việc sử dụng các thiết kế theo chủ đề cổ điển trong nhãn mác khá phổ biến. Đặc biệt là những thiết kế nhãn sử dụng màu sắc cổ điển đã trôi qua và phai nhạt là những thiết kế thu hút sự chú ý nhiều nhất. Chúng tôi đã thấy xu hướng màu sắc trong mọi thứ, từ nhãn quần áo đến bao bì cà phê và nhiều thứ khác.
Tại sao nó lại phổ biến trong thiết kế nhãn? Chủ yếu là do màu sắc cổ điển trông tuyệt vời khi được in trên bìa cứng và túi giấy.
Nhưng gần đây, chúng tôi nhận thấy xu hướng mới này tiến thêm một bước nữa. Và xuất hiện trong cả nhãn lon bia.
6. Màu sắc đen và vàng trong kiểu dáng sản phẩm
Sự kết hợp giữa màu đen và vàng cổ điển là một xu hướng không bao giờ lỗi mốt. Xu hướng màu sắc này luôn là thứ đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và sang trọng. Chắc chắn, chúng ta có thể mong đợi nó sẽ giữ vững vị trí của mình trong năm nay.
Câu hỏi đặt ra là loại thương hiệu và thiết kế nào sẽ áp dụng xu hướng vượt thời gian này tiếp theo? Vậy còn nhãn hiệu bia thì sao?
7. Màu tối trong thiết kế giao diện người dùng ứng dụng
Giống như mọi ứng dụng trên cả nền tảng di động và máy tính để bàn ngày nay đều đang có chế độ tối (dark mode). Với việc Android, iOS và thậm chí cả Windows giới thiệu giao diện người dùng tối, chế độ màu tối là tiêu chuẩn được đưa vào mọi ứng dụng.
Lần đầu tiên Google giới thiệu chế độ tối cho ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động của mình. Tiếp theo là Whatsapp. Ngay cả Facebook hiện cũng có chế độ tối cho ứng dụng web của mình.
Tổng kết
Trong số các xu hướng màu sắc và thiết kế, chúng tôi chắc chắn rằng những xu hướng cụ thể này sẽ nổi lên trong năm tới. Và hy vọng trong nhiều năm sắp tới. Đặc biệt là vì chúng đã được xác nhận bởi một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới, bạn có thể yên tâm sử dụng các xu hướng này trong các dự án thiết kế của mình.
Nguồn: designshack
Dịch: Vareno