Thiết kế logo ấn tượng là một lĩnh vực khá quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Vì một thương hiệu thường gắn liền với một logo. Xu hướng thiết kế logo ấn tượng 2020 chúng ta cùng khám phá là sự bùng nổ đa dạng về màu sắc và hình dạng với nhiều phong cách thiết kế logo:
- Logo hoạt hình chuyển động
- Logo chuyển động đen trắng
- Logo chữ viết sáng tạo
- Logo hình dạng hình học đơn giản – Thiết kế tối giản
- Logo màu Gradient
- Logo theo phong cách Retro
- Logo kim loại / chạm khắc
- Logo font chữ / Logotype tùy chỉnh
- Logo 3D và Isometric
- Logo hình dạng bán trong suốt
Mục lục nội dung
1. Logo hoạt hình chuyển động
Logo hài hước = Thương hiệu thân thiện
Thiết kế logo hoạt hình chuyển động mang đến hình ảnh thương hiệu vui vẻ, lạc quan, ngộ nghĩnh. Các thiết kế logo hoạt hình kết hợp với chuyển động để mang đến sự sinh động cho logo của thương hiệu. Logo chuyển động làm tăng cường sự thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng vì nó trông thân thiện, dễ gần với khách hàng mục tiêu.
1.1. Logo hoạt hình phong cách phác thảo
Logo hoạt hình phong cách phác thảo là sự kết hợp của các đường viền dày với nét vẽ hoạt hình đơn giản, thú vị, mềm mại là một trong những xu hướng thiết kế logo năm 2020.
1.2. Logo hoạt hình phong cách phẳng
Thiết kế logo hoạt hình phong cách phẳng là một phong cách thiết kế minh hoạ đơn giản dành cho các nhà thiết kế thích sự đơn giản trong thiết kế, Nhà thiết kế theo phong cách này vẽ các hình ảnh động vui nhộn, bắt mắt và hấp dẫn.
1.3. Logo hoạt hình phong cách Doodle
Thiết kế logo mang phong cách hoạt hình doodle phổ biến gần đây trong thiết kế nhân vật và nó cũng ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế logo năm 2020. Với các nét vẽ nguệch ngoạc giống như vẽ tay và được phác thảo bằng bút chì hoặc bút marker. Nét vẽ này là thiết kế logo minh họa vì các bản vẽ đơn giản, dễ dàng, được vẽ nhanh bằng tay.
2. Logo hoạt hình đen trắng
Đen trắng: Combo cổ điển
Thiết kế logo đen trắng sẽ không bao giờ lỗi thời từ trước đến nay. Logo đen trắng luôn mang đến sự sang trọng, đơn giản, không làm xao nhãng và phù hợp với mọi thiết kế. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà thiết kế tạo ra phiên bản màu và đen trắng của cùng một logo. Đôi khi tính ứng dụng phiên bản đen trắng lại mang lại hiệu quả đến mức phiên bản màu thậm chí không cần thiết.
3. Logo chữ viết sáng tạo
Logo của bạn nói lên tất cả
Thiết kế logo dạng chữ viết sáng tạo mang ý nghĩa ẩn dụ, nhà thiết kế logo sự dụng nhiều không gian âm và ký hiệu để thay thế 1 phần của chữ viết giúp cho khách hàng khi nhìn logo thương hiệu có thể nhận gia ý nghĩa của thương hiệu đang muốn diễn đạt trong logo.
4. Logo hình dạng hình học đơn giản – Thiết kế tối giản
Sức mạnh của các đường kẻ, hình vuông, dấu chấm và đường cong.
Logo thiết kế được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo phong cách tối giản là một trong những phong cách được ưa thích và nó là xu hướng thiết kế logo không lạc hậu. Chúng xuất hiện tinh tế trong các bộ nhận diện thương hiệu mà không gây xao nhãng cho người xem. Để làm cho logo dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.
Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, do đó các thương hiệu thường dùng nó để truyền tải chính xác những tính chất này. Hình vuông trong thiết kế logo ấn tượng 2020 có thể trình bày rõ ràng nhưng đôi khi lại “ẩn mình” nhờ kỹ thuật không gian âm.
Đường kẻ là ví dụ hoàn hảo của chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo, chúng là sự kết hợp của mọi hình dạng cơ bản. Thiết kế logo ấn tượng 2020, các logo dạng kẻ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.
Curves, hay còn gọi là những đường uốn cong, thường mang đến liên tưởng về sự năng động và sáng tạo. Curves cho phép các nhà thiết kế tạo ra bất kỳ hình dạng nào. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các thiết kế logo với các đường cong song song, đường cong hỗn loạn, đường cong trang trí, hay đường cong được kết hợp vào logo, v.v.
Logo hình tròn và đường tròn sẽ trở thành “hit” vào năm 2020 và chúng ta cũng không có gì quá ngạc nhiên với điều này. Là một trong những hình dạng hình học cơ bản, đường tròn đi kèm với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ. Logo dựa trên hình tròn mang ý nghĩa hoàn thiện, hoàn hảo và vô cùng. Thêm vào đó, khi nói đến logo, các nhà thiết kế sẽ kết hợp các hình tròn với font chữ dày, nặng để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.
Font chữ kết hợp cùng hình tròn tạo thành biểu tượng vô cực sẽ khá hợp thời vào năm 2020. Những logo này đại diện là một thông điệp mà nhiều thương hiệu muốn truyền đạt – năng lượng không bao giờ kết thúc. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục sử dụng biểu tượng vô cực để hình thành logo, giúp thiết kế trở nên tối giản hơn.
5. Logo màu Gradient
Khi một màu là không đủ.
Màu sắc gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2020. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.
1. Logo Gradient đa màu sắc
Thiết kế logo Gradient đa màu sắc là một trong những xu hướng thiế kế logo ấn tượng nhất trong năm 2020, những logo màu gradient là sự kết hợp màu sắc tươi sáng, nổi bật, sống động và tạo ra các bảng màu đẹp mắt, các bảng màu có sự kết hợp với nhau rất ấn tượng làm thương hiệu trở nên nổi bật, đa dạng dịch vụ cung cấp.
2. Logo Gradient màu sắc tương đồng
Thiết kế logo màu sắc Gradient tương đồng mang đến sự sinh động cho logo thương hiệu, mang lại nhiều sắc thái khác nhau của một màu làm cho logo thương hiệu ấn tượng, thú vị mà vẫn giữ được tính nhận diện của thương hiệu.
6. Logo theo phong cách Retro
Phong cách Retro hoài cổ – hướng về tương lai
Logo thiết kế theo phong cách Retro, phong cách cổ điển đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế logo. Từ hiệu ứng của giấy bị mòn, hiệu ứng grunge, hoa văn retro đến sử dụng tone màu retro, thiết kế retro đang trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết.
7. Logo kim loại/ chạm khắc
Sang trọng và tinh tế
Logo sự dụng yếu tố kim loại như các logo mạ vàng, bạc được xem là những nguyên liệu cho thương hiệu cao cấp và tinh tế.
Hiệu ứng kim loại trong logo sẽ là một cú hit mạnh mẽ trong các logotype và logomark. Sự kết hợp của kim loại và chạm khắc tạo ra phiên bản vật lý của logo (trên danh thiếp, nhãn, tài liệu tiếp thị) mang lại cảm giác độc quyền và thiết kế riêng biệt.
8. Font chữ / Logotype tùy chỉnh
Tạo cho tôi một font chữ, tôi sẽ sử dụng nó như một logo!
Thiết kế logo dạng chữ, logotype, dựa vào font chữ chúng ta có thể sáng tạo tên thương hiệu, logo gạng này có một ưu điểm lớn là khách hàng khi nhìn logo sẽ dễ nhớ và đọc tên thương hiệu. Font chữ tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho logo luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế và doanh nghiệp. Logotype sẽ là một phần của xu hướng thiết kế logo năm 2020, nó mô tả thương hiệu theo cả nghĩa đen lẫn ý nghĩa ẩn dụ.
9. Logo 3D và Isometric
Vẫn như vậy và tốt hơn bao giờ hết
Thiết kế logo phong cách 3d và Isometric, đây là một ưu điểm của logo 3d được thể hiện trên nền 2d tạo chiều sâu cho logo, với sự kết hợp của nhiều màu sắc gradient, đường viền, màu sắc tươi sáng giúp cho thương hiệu nổi bật với khách hàng, chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều thiết kế logo isometric vào năm 2020.
10. Hình dạng bán trong suốt trong Logo
Tôi có thể nhìn thấu bạn
Thiết kế logo sự dụng yếu tố lồng ghép trồng lên nhau là các yếu tố bán trong suốt đem lại tinh thần hiện đại, truyền đạt sự minh bạch giúp xây dựng lòng tin với khách hàng. Xu hướng thiết kế logo hình dạng bán trong suốt cũng là một xu hướng phát triển logo trong tương lai cho các nhà thiết kế logo.
Tổng quan xu hướng thiết kế logo 2020
Xu hướng thiết kế logo ấn tượng năm 2020 có rất nhiều xu hướng lên ngôi như các logo thiết kế theo phong cách tối giản, các hình dạng, nét đơn giản, logo với nhiều màu sắc gradient và các loại logo hoạt hình vui vẻ.
Nguồn: graphicmama