Xu hướng thiết kế logo năm 2023 có những thay đổi như thế nào, xu hướng thiết kế logo nào sẽ phát triển. Chúng ta cùng tìm hiểu sự thay đổi xu hướng thiết kế logo qua các năm:
- Năm 2017, Xu hướng thiết kế logo được các nhà sáng tạo tập trung vào đồ hoạ chuyển động và hoạt hình để tạo ra thiết kế logo.
- Năm 2018, Trọng tâm thiết kế logo đã chuyển sang công nghệ kỹ thuật số và đi động để tạo ra những thiết kế logo độc đáo hơn.
- Năm 2019 và 2020, Xu hướng thiết kế logo được các nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào thực tế ảo và tăng cường
- Năm 2021, Xu hướng thiết kế logo hiện đại, tối giản, linh hoạt, đa dạng.
- Năm 2022 vừa qua – Xu hướng thiết kế logo sáng tạo, tối giản
Cùng Vareno khám phá top 7 xu hướng thiết kế logo mới năm 2023
Mục lục nội dung
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 biểu tượng kết hợp chữ
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 với xu hướng biểu tượng kết hợp với chữ. Logo là sự kết hợp sáng tạo, đơn giản và linh hoạt để tạo nên một thiết kế logo truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người dùng một cách trực quan.
Xu hướng thiết kế logo biểu tượng kết hợp với chữ được đánh giá là xu hướng hiện đại, dễ thể hiện, được rất nhiều thương hiệu tiếp tục sử dụng.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 thiết kế logo tối giản
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 vẫn tiếp tục trung thành với xu hướng thiết kế logo tối giản, xu hướng thiết kế tối giản này càng được nhiều thương hiệu chuyển đổi và sử dụng. Theo xu hướng thiết kế chúng ta có thể quan sát rất rõ quá trình chuyển đổi trước kia các biểu tượng của các thương hiệu có nhiều chi tiết, đường nét phức tạp nay đã thay đổi lược bỏ, giản bớt các chi tiết phức tạp để theo xu hướng thiết kế logo đơn giản. Vì logo phức tạp sẽ khó hiện thị ở nhiều nền tảng, môi trường số như website, mobile,… và gây khó nhớ vì quá nhiều chi tiết phức tạp.
Xu hướng thiết kế logo tối giản giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiện đại, trẻ trung và tiếp cận sang nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động hơn. Với xu hướng công nghệ thông tin như hiện nay hình ảnh nhận diện thương hiệu đơn giản, ấn tượng, dễ nhớ sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Trong năm 2022 nhiều logo thương hiệu cũng đã thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu của mình để phù hợp với thời đại mới có thể kể nhưng cái tên thương hiệu lâu đời như: Sprite, Bugatti, Buick, Citroen, Skoda,… trong danh sách Top 20 thương hiệu thiết kế làm mới logo tốt nhất năm 2022. Điểm chung trong chiến dịch thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu này là thiết kế đều dùng các hình khối cơ bản, ít đường nét, thiết kế tối giản nhất đây được cho vẫn là xu hướng thiết kế nổi bật năm 2023 và nhiều năm tiếp theo.
Thiết kế tối giản bằng các hình khối cơ bản bao gồm các hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, các đường kẻ, dấu chấm,… các hình học này kết hợp với nhau tạo thành biểu tượng logo thương hiệu giúp cho thương hiệu tối giản, dễ nhớ, hiện thị tốt trên nhiều nền tảng.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 theo trào lưu anti branding
Xu hướng thiết kế logo theo trào lưu thay đổi anti branding đây là xu hướng thiết kế theo xu hướng tối giản và thay vì dùng các font chữ, hình ảnh phức tạp thì xu hướng thiết kế này chuyển đổi sang dùng font chữ sans serif đơn giản chữ đen nền trắng và hầu như không có yếu tố thiết kế đặc biệt nào khác. Thiết kế này tạo nên một trào lưu gọi là “anti brand” đây cũng trở thành xu hướng thiết kế năm 2023.
Trên đây là các thương hiệu thời trang, các sản phẩm xa xỉ như Burberry, CK, Balmain, Burberry, Balenciaga,… đã thay đổi thiết kế logo theo xu hướng thiết kế năm 2023 này.
Xu hướng thiết kế anti branding trở thành xu hướng cho các thương hiệu nổi tiếng lựa chọn thiết kế logo vì tính đơn giản của nó vì họ muốn logo tinh gọn hết mức và họ lập luận rằng họ muốn thương hiệu của họ được định hình thông qua trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu.
Xu hướng thiết kế logo này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và truyền đạt thương hiệu đến với khách hàng dễ dàng nhưng xu hướng thiết kế logo anti branding sẽ chỉ phù hợp cho các thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu, tên tuổi đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Đối với các thương hiệu mới cần các logo, hệ thống nhận diện có sự khác biệt và điểm nhấn thương hiệu riêng sẽ giúp thương hiệu mới xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 khuyến khích sự sáng tạo với typography
Font chữ typography trong thiết kế sáng tạo rất đa dạng biến hoá không theo quy tắc nhất định nào mà được các nhà thiết kế sáng tạo không ngừng, thay vì dùng các font chữ san serif đơn giản làm logo thương hiệu của mình như những thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng như Google, Spotify, Burberry, YSL,… thì các nhà thiết kế trên thế giới đã sáng tạo với typography tạo ra các thiết kế logo nghệ thuật, độc đáo, vui nhộn và phá cách cho thương hiệu, đây cũng được xem là 1 trong những xu hướng thiết kế logo năm 2023.
Xu hướng thiết kế logo với thiết kế typography sẽ tạo điểm nhấn, thể hiện bản sắc thương hiệu riêng biệt, cần lưu ý việc phá cách thiết kế cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để vẫn tạo được điểm nhấn thương hiệu những logo thương hiệu phải dễ nhận diện, chuyên nghiệp. Xu hướng thiết kế logo này không phù hợp với các thương hiệu đề cao tính đơn giản, truyền thống và đây cũng không phải là phương án dành cho mọi thương hiệu.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 theo phong cách cổ điển Vintage
Phong cách thiết kế logo theo hướng cổ điển sử dụng các màu sắc, font chữ cổ điển làm nổi bật nên tính vintage của thương hiệu cũng đang là một trong những xu hướng phát triển cho các thương hiệu muốn tạo cảm giác hoài cổ, gần gũi, nghệ thuật từ kiểu chữ 3D, mascost, màu sắc rất thịnh hành từ những năm 50 của thế kỷ trước.
Xu hướng thiết kế logo theo phong cách cổ điển vẫn tạo ra được lối đi riêng mặc dù công nghệ đã rất phát triển vì nó tạo cảm giác về tính nghệ thuật và một sức hút hết sức đặc biệt mà nó mang lại. Thiết kế theo phong cách hoài cổ khơi gợi những ký ức, cảm xúc về một thời đã qua.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 và các bảng màu gradient
Một trong những xu hướng thay đổi trong những năm gần đây là xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu chuyển sang hướng thiết kế sử dụng bảng màu sắc gradient trong thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu. Màu gradient là việc pha trộn các mảng màu khác nhau tạo nên sự sáng tạo, phá cách, những sắc thái, những hiệu ứng màu hoàn toàn khác nhau.
Xu hướng thiết kế theo gradient đã xuất hiện từ lâu nhưng trước đây các thương hiệu ít sử dụng do lo ngại các vấn đề về in ấn ( kỹ thuật, máy móc, màu sắc không đúng,…) hoặc cho rằng chỉ là xu hướng nhất thời sẽ bị thay thế. Tuy nhiên đến năm 2020 các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bắt đầu sử dụng cho các dự án thiết kế và logo nhận diện thương hiệu của mình như logo Facebook Messenger, logo instagram, logo Firefox, logo tinder, logo Adobe, logo asana,… thì xu hướng thiết kế logo gradient dần nổi nên thành một hiện tượng mới và trở thành xu hướng thiết kế logo, nhận diện thương hiệu mới và phổ biến như hiện nay.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 theo bảng màu gradient là một xu hướng mới sáng tạo, thời thượng giúp thương hiệu nổi bật, khác biệt và hiện đại hơn. Trước đây xu hướng thiết kế gradient được cho là phù hợp với các công ty, thương hiệu về công nghệ, sáng tạo, hiện đại thì nay các thương hiệu truyền thống cũng đã theo kịp xu hướng thiết kế mới này. Có thể kể đến sự thay đổi của logo thương hiệu GSK trong năm 2022 đã thực hiện thay đổi từ logo cũ sang logo mới sử dụng màu sắc gradient.
Xu hướng thiết kế logo năm 2023 và khả năng chuyển động của biểu tượng
Sự phát triển các nội dung video trên các mạng xã hội như TikTok, Youtube Short, Facebook Short đã thay đổi, tác động đến các thương hiệu. Các thương hiệu sẽ lựa chọn các thiết kế logo chuyển động (logo animation) là một trong những xu hướng thiết kế logo mới trong năm 2023.
Việc thiết kế logo animation sẽ giúp thương hiệu truyền tải những thông điệp, hình ảnh, năng lượng, câu truyện mới nổi bật hơn, độc đáo hơn so với các đối thủ, thương hiệu khác. Sự chuyển động của logo sẽ tạo được ấn tượng đối với người xem mạnh mẽ hơn so với logo tĩnh ít khi làm được.
Trên đây là top 7 xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2023, hy vọng bài viết này giúp bạn có được các ý tưởng thiết kế logo thương hiệu sáng tạo. Nếu bạn cần thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đặt nền móng kinh doanh vững chắc với dịch vụ thiết kế Logo công ty chuyên nghiệp.