Thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng: 5 đặc điểm cần phải có trong thiết kế logo
Logo là một trong những yếu tố không thể không có trong thương hiệu, Logo thương hiệu là thứ khách hàng biết khi tiếp cận với doanh nghiệp. Các logo đẹp, chuyên nghiệp hay không đều phản ánh hình ảnh, giá trị của doanh nghiệp, Vậy những đặc điểm nào cần có của một logo chuyên nghiệp, ấn tượng, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết phân tích này.
Xem thêm: Thiết kế Logo hiện đại là gì? 10 Xu hướng + Ví dụ
Mục lục nội dung
1. Sự đơn giản trong thiết kế logo
Có thể bạn đã từng nghe nói về phong cách thiết kế logo theo xu hướng thiết kế đơn giản, xu hướng thiết kế này được các thương hiệu đỉnh cao như Google, Apple, Cocacola,… qua thời gian phát triển từ những bản thiết kế logo phức tạp, qua thời gian các logo được thay đổi theo xu hướng đơn giản hoá, Các logo lớn đều có một điểm chung là sự đơn giản, vậy tại sao lại là sự đơn giản?
Bạn xem sự phát triển logo của Google qua các năm, ban đầu logo phức tạp nhưng hiện nay logo đơn giản lại, Các logo đơn giản thường được khách hàng dễ dàng nhận diện ngay, nổi bật giữa một rừng các logo cầu kỳ, phức tạp của các thương hiệu khác. Đặc biệt hơn ngày nay với sự phát triển của công nghệ và xu hướng của người dùng, các logo theo phong cách thiết kế đơn giản có thể áp dụng trên các nền tảng thiết bị di động khác nhau, với nhiều kích thước.
Các doanh nghiệp lớn dành rất nhiều thời gian và công sức để đơn giản hoá bộ nhận diện thương hiệu, và đó là một quá trình dài phát triển, người dùng có thể nghĩ rằng các thiết kế logo đơn giản, nhà thiết kế không cần bỏ ra quá nhiều công sức và tài chính để làm được một thiết kế logo tốt, ấn tượng, chuyên nghiệp. Nhưng thực tế không đơn giản như bạn nghĩ đơn giản như vậy.
2. Sự đồng nhất với giá trị thương hiệu
Sự đồng nhất, thống nhất của một logo với những giá trị mà thương hiệu mang lại cho khách hàng là những giá trị truyền tải của của thương hiệu. Như logo của hãng giày Nike được thiết kế với đường cong “mềm mại” tựa như chiếc giày mà người dùng đeo, đều mang những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Logo được thiết kế bằng những hình khối, font chữ, màu sắc là những thứ sẽ khắc ghi trong tâm trí của khách hàng khi nhắc đến thương hiệu. Không phải là sản phẩm hay những chiến dịch quảng cáo tiền tỷ mà chính logo là thứ đầu tiên và là thứ khách hàng ghi nhớ thương hiệu và nhận biết thương hiệu trong mắt khách hàng.
Chính vì thế, thiết kế logo là thứ truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Chỉ một sự sai lệch thôi cũng sẽ khiến khách hàng hiểu lầm về những nỗ lực doanh nghiệp đang thực hiện để chiếm một chỗ đứng trong trái tim người tiêu dùng.
3. Tính dễ nhớ, dễ nhận diện thương hiệu
Các logo nổi tiếng thế giới dù được thiết kế như thế nào cũng phải đảm bảo tính dễ nhớ và dể nhận biết thương hiệu, đây được xem là 2 yếu tố cần có để các khách hàng chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận biết hương hiệu một cách dể dàng. Chúng ta hãy xem các logo của các thương hiệu nổi tiếng như: Apple, Amazon, Grab,…
Trên đây là một ví dụ, thông qua các đường nét trắng trên nền xanh, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu Grab mà chúng ta không cần hiện thị logo Grab trên hình, đó được xem là nhận dạng thương hiệu theo ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu
4. Sự tùy biến về kích thước logo
Một logo thiết kế chuyên nghiệp phải có sự tuỳ biến về kích thước của logo, do nhu cầu sử dụng đa dạng trên các nền tảng khách nhau như laptop, tablet, mobile với nhiều kích thước và thân thiện với các định dạng màn hình khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với yêu cầu thiết kế logo phải có tính đơn giản mới phù hợp với sự tuỳ biến kích thước này.
5. Sự độc nhất
Trong thiết kế, đặc biệt là thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thì sự độc nhất là một yếu tố nhất thiết phải có của một thương hiệu, vì việc nhầm lẫn thương hiệu A với thương hiệu B là điều tối kỵ trong thiết kế logo. Sự độc nhất của thương hiệu giúp cho khách hàng khi nhìn vào logo thương hiệu sẽ nhớ đến thương hiệu đó mà không nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu khác nào. Như logo Apple với logo là quả táo cắn dở không thể nhầm lẫn với các logo khác nào.
Trên đây là các đặc điểm cần phải có của một logo chuyên nghiệp, ấn tượng, Hy vọng với bài viết này chúng ta sẽ có cách nhìn về thiết kế logo, định hướng thương hiệu tốt hơn. Nếu bạn đang quan tâm về thiết kế logo chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với chúng tôi! Vareno là một công ty chuyên về thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế quảng cáo, truyền thông tại Hồ Chí Minh, Với kinh nghiệm của mình, Vareno chú trọng vào năng lực sáng tạo để mang lại giá trị trong từng dự án thiết kế.