Thiết kế logo hiện đại là tập hợp của các yếu tố cổ điển và xu hướng, tất cả đều kết hợp với nhau để tạo ra một nhãn hiệu thương hiệu mang lại cảm giác mới mẻ. Thiết kế logo hiện đại ngày nay được thể hiện bằng các đường nét thanh mảnh, chữ viết đơn giản, màu sắc và các yếu tố được xác định rõ ràng.
Ở đây, chúng ta sẽ xem xét các xu hướng trong thiết kế logo hiện đại với các ví dụ từ các công ty lớn và các thương hiệu nhỏ hơn.
Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một thiết kế logo tối giản, logo màu gradients, logo bằng hình vẽ tay, hay logo dùng nhiều trên các thiết bị khác nhau responsive, chúng tôi sẽ giúp bạn có những xu hướng và ví dụ này.
Mục lục nội dung
1. Thiết kế logo đơn giản hoá
Phong cách thiết kế logo tối giản đang hoàn toàn là xu hướng trong thiết kế
Phong cách tối giản phổ biến vì một số lý do:
- Thiết kế dễ đọc trong nháy mắt và ở kích thước nhỏ, phù hợp nhiều nền thiết bị, nền tảng khác nhau
- Thiết kế phản ánh xu hướng tổng thể trong thiết kế của tất cả các loại
- Thiết kế tối giản dễ sử dụng và áp dụng ở nhiều nơi như đặt trên hình ảnh, biểu tượng đến bảng quảng cáo
- Các thương hiệu lớn đang làm điều đó – Google, Airbnb, Spotify và các hãng khác đều đã sắp xếp hợp lý logo của họ
2. Logo Gradients
Gradients là một trong những xu hướng màu sắc tốt nhất để quay trở lại sau khi bị “san phẳng” bởi xu hướng thiết kế phẳng và material design. Các phiên bản mới hơn của gradient đã sáng, đậm và được tích hợp vào thiết kế.
Xu hướng này cũng đang chuyển sang thiết kế logo. Logo thiết kế hiện đại sử dụng gradient là làm cho chúng rõ ràng nổi bật.
3. Logo thiết kế văn bản trong hộp
Logo với thiết kế “Văn bản trong hộp” là một ví dụ khác cho thấy sự tối giản và dễ đọc đang tác động đến thiết kế như thế nào. Kiểu logo này cực kỳ dễ đọc và có tính ứng dụng cao.
Phong cách này hoạt động tốt nhất với nét chữ sạch sẽ và các từ đơn giản.
4. Biểu tượng bên cạnh văn bản
Trong một thời gian, các yếu tố trong thiết kế biểu tượng dường như chạm vào hoặc chồng lên nhau. Không còn nữa.
Các nhà thiết kế đang coi các yếu tố logo – biểu tượng và văn bản – là những thứ riêng biệt. Điều này hoạt động vì một số lý do:
- Mọi người sẽ nhìn vào từng phần của logo một cách độc lập, phân biệt trực quan biểu tượng và văn bản
- Để tạo đường dẫn trực quan dễ dàng hơn cho các biểu trưng đáp ứng hoặc biểu tượng mạng xã hội
- Tùy chọn này có thể thú vị và có thể điều chỉnh khi nói đến hoạt ảnh
5. Logo vẽ tay
Có một bản vẽ đơn giản có thể được thực hiện bằng tay hoặc máy tính. Nó vui tươi, đơn giản và vừa đủ không hoàn hảo để trở nên quyến rũ.
6. Responsive Logos
Logo đáp ứng thay đổi dựa trên kích thước của chế độ xem nơi chúng được hiển thị. Một logo có thể bao gồm một hoặc hai phiên bản hoặc năm hoặc sáu cho các trường hợp sử dụng khác nhau.
7. Logo chi tiết phức tạp
Phong cách thiết kế logo hiện đại này dường như trái ngược với hầu hết mọi thứ khác trong bài viết này. Các chi tiết phức tạp và đường nét nhỏ cho các biểu tượng và kiểu là một yếu tố có xu hướng.
Phong cách này được ưa chuộng vì phong cách vintage đặc trưng nhiều yếu tố cổ điển hơn. Với sự tập trung vào chủ nghĩa tối giản như vậy, đồ cổ điển là bất cứ thứ gì có nhiều chi tiết và hình ảnh hơn.
8. Màu sáng hoặc đậm
Thêm màu sáng vào thiết kế logo có thể giúp nó nổi bật.
Các nhà thiết kế đang sử dụng màu sắc và thiết kế logo với các nhãn hiệu thương hiệu sống động với các bảng màu vui nhộn, với sự kết hợp màu sắc thường bất ngờ.
9. Hình vuông (Và hình tròn)
Mặc dù không có quy tắc nào cho thấy thiết kế logo cần phải có hình dạng cụ thể, nhưng các tùy chọn hình vuông và hình tròn là phổ biến nhất.
Đó là vì một lý do riêng biệt – những biểu tượng này dễ dàng chuyển đổi thành ảnh hồ sơ cho các mạng xã hội. Một logo phù hợp với hình vuông / hình tròn sẽ lấp đầy không gian tốt nhất cho các nền tảng này với không gian dễ thấy nhất cho thương hiệu.
10. Logo kiểu chữ Typography
Một xu hướng logo không bao giờ lỗi thời là sử dụng kiểu chữ thú vị.
Kiểu chữ Sans serif là lựa chọn logo phổ biến nhất hiện nay. Sự thay đổi hiện đại đang biến nó thành của riêng bạn.
Một thiết kế logo hiện đại sẽ cho khách hàng tiềm năng hoặc khách truy cập trang web biết rằng thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn rất độc đáo và thú vị. Một logo vững chắc có thể thiết lập uy tín và sự tin cậy.