Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào? Quá trình thiết kế logo cần trải qua các bước gì để hoàn thiện từ những ý tưởng, yêu cầu ban đầu còn sơ khai, sau một quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh và chuyên nghiệp giúp cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình, chúng ta cùng khám phá qua bài viết này để hiểu rõ hơn về quy trình 7 bước thiết kế logo chuyên nghiệp được thực hiện tại Vareno.
Thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu, đây là bước đi đầu tiên để xây dựng hình ảnh thương hiệu, hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp, đại diện cho sản phẩm, dịch vụ nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Quá trình hình thành một quy trình thiết kế logo đòi hỏi từng bước được liên kết với nhau có hệ thống, tư duy logic, được đúc kết sau một quá trình tích lũy kinh nghiệm và năng lực thực tế qua nhiều dự án của từng cá nhân và cả một đội ngũ thiết kế mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Mục lục nội dung
1- Tầm quan trọng của thiết kế logo chuyên nghiệp là gì?
Logo là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp đến với khách hàng, Logo là một trong những phần không thể thiếu để làm cho thương hiệu của doanh nghiệp trở nên thành công – cùng với đó là chất lượng của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp tới cho khách hàng.
Lý do mỗi doanh nghiệp cần sở hữu Logo chuyên nghiệp:
- Logo là nền tảng tăng cường nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp: Logo là hình ảnh đầu tiên và quan trọng nhất khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Logo chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ, dễ nhận diện sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn.
- Logo khiến bạn trở nên khác biệt hơn, tạo ấn tượng tốt hơn: Một thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tạo, khác biệt, thể hiện giá trị của thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn.
- Logo thúc đẩy lòng trung thành và tăng doanh số bán hàng đối với thương hiệu: Logo là một trong những yếu tố quan trọng trong các hoạt động quảng bá, marketing thương hiệu, với 1 logo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng từ đó tăng doanh số bán hàng, khách hàng tin tưởng và quay lại mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ đó thúc đẩy lòng trung thành đối với thương hiệu. Vd: Khi bạn muốn mua một đôi giày hiệu, nổi tiếng bạn sẽ nhớ ngay đến tên thương hiệu Nike hoặc Adidas.
- Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp: Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, logo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
Những lưu ý khi thiết kế logo cho doanh nghiệp:
- Logo cần thể hiện được bản sắc và giá trị văn hóa của thương hiệu
- Logo cần dễ nhớ và dễ nhận diện
- Logo dễ dàng sử dụng trên nhiều chất liệu khách nhau từ in ấn, website, văn bản,…
- Logo cần phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
- Logo cần được bảo vệ bản quyền là tài sản vô hình của doanh nghiệp
Có một số lý do khiến doanh nghiệp thường xem nhẹ thiết kế logo thương hiệu
- Thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của logo: Một số doanh nghiệp xem nhẹ hoặc thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của logo đối với thương hiệu doanh nghiệp thành lập. Họ cho rằng logo chỉ là một hình ảnh nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến thành công của doanh nghiệp.
- Thiếu kinh phí hoặc tiết kiệm chi phí: Một số doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp nên thường chọn cách thiết kế logo giá rẻ hoặc tự thiết kế logo. Điều này có thể dẫn đến việc logo không đáp ứng được các tiêu chuẩn chuyên nghiệp.
- Thiếu thời gian hoặc muốn rút gọn, tiết kiệm thời gian: Nên thường chọn cách thiết kế logo nhanh chóng, thiết kế cho xong, hoặc chưa có thời gian nghiên cứu nhiều về logo thương hiệu. Điều này có thể dẫn đến việc logo không được nghiên cứu kỹ lưỡng và không thể hiện được bản sắc của thương hiệu.
Dưới đây là một số hậu quả của việc doanh nghiệp xem nhẹ thiết kế logo chuyên nghiệp:
- Tăng chi phí marketing: Logo là yếu tố quan trọng trong các hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu. Một logo không chuyên nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp phải chi nhiều tiền hơn để quảng bá thương hiệu.
- Mất cơ hội kinh doanh: Một logo không chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng khó nhớ và khó nhận diện thương hiệu. Điều này có thể dẫn đến việc doanh nghiệp mất cơ hội kinh doanh.
- Tạo ấn tượng xấu với khách hàng: Một logo không chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng xấu với khách hàng. Điều này có thể khiến khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu và không muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của logo và đầu tư hợp lý cho việc thiết kế logo thương hiệu. Việc thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là hết sức cần thiết, logo chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, giúp thúc đẩy doanh số và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Để thiết kế được một logo chuyên nghiệp, cần tuân thủ quy trình 7 bước thiết kế sau:
2- Quy trình 7 bước thiết kế logo chuyên nghiệp tại Vareno
Bước 1: Tìm hiểu và nghiên cứu thấu hiểu thương hiệu
Đây là bước đầu tiên Vareno sẽ tìm hiểu nhu cầu và mong muốn khách hàng, tìm hiểu thương hiệu của khách hàng cần làm là gì để hiểu rõ hơn về thương hiệu và có định hướng thiết kế logo phù hợp với thương hiệu
Nghiên cứu đặc thù của thương hiệu mong muốn làm bao gồm:
- Tên thương hiệu: Tên chính cho thương hiệu, slogan nếu có để thiết kế logo
- Lĩnh vực hoạt động của thương hiệu: gồm sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu phát triển, lĩnh vực hoạt động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách thiết kế logo.
- Đối tượng khách hàng của thương hiệu: đối tượng khách hàng thương hiệu muốn nhắm đến giúp định hướng ngôn ngữ thiết kế logo phù hợp.
- Thông điệp chính cần truyền tải đến khách hàng là gì?
- Thương hiệu kì vọng như thế nào về thiết kế logo?
- Phong cách, màu sắc thương hiệu muốn truyền tải?
- Nhận diện thương hiệu có điểm nhấn, khác biệt như thế nào so với đối thủ?
- Thiết kế logo thể hiện được giá trị văn hóa, tính cách, giá trị cốt lõi doanh nghiệp?
Tìm hiểu và nghiên cứu thương hiệu là một trong những bước vô cùng quan trọng để hiểu và thể hiện đầy đủ những giá trị yếu tố mà thương hiệu mang lại, được xem là một yếu tố không thể thiếu trong quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp. Sau bước tìm hiểu và nghiên cứu thương hiệu sẽ là tiền đề cho đội ngũ thiết kế có một danh sách các từ khóa liên quan và lên ý tưởng sáng tạo để hoàn thiện thiết kế logo sau này.
Bước 2: Nghiên cứu và đánh giá thị trường
Thị trường, đối thủ cạnh tranh thay đổi theo từng ngày, xu hướng thiết kế mới về màu sắc, ngôn ngữ thiết kế cũng phải cập nhập thường xuyên, để tạo ra một sản phẩm thiết kế thương hiệu ra ngoài thị trường thì bước nghiên cứu và đánh giá thị trường cũng không được xem nhẹ, tìm hiểu diễn biến thị trường để có cái nhìn, đánh giá khách quan từ đó tạo ra thương hiệu có cá tính riêng, bản sắc riêng, phù hợp với thị trường và ngành đặc thù, tạo mức độ cạnh tranh mà không bị lẫn trong hàng ngàn thương hiệu ngoài thị trường, tạo chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu .
Bước 3: Cân nhắc kỹ thuật thiết kế logo
Logo có thể là một hình ảnh, văn bản, các hình học, nét vẽ, hình dạng, hoặc là sự kết hợp lại thành một thể thống nhất để biểu đạt, truyền tải, đại diện cho hình ảnh một doanh nghiệp.
Kỹ thuật thiết kế logo là một trong những phương án thiết kế sử dụng tên thương hiệu hoặc biểu tượng kết hợp được đội ngũ thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm lựa chọn ra các kỹ thuật thể hiện tốt nhất, tối ưu nhất để thể hiện hình ảnh, thông điệp, giá trị thương hiệu mong muốn hướng đến. Chúng ta hãy cùng Vareno tìm hiểu 10 loại kỹ thuật thiết kế logo phổ biến mọi doanh nghiệp cần biết:
Thiết kế logo dạng chữ: Monogram / Lettermark
Thiết kế logo kết hợp các chữ cái hoặc chữ viết tắt của công ty, thường sử dụng cho các thương hiệu có tên quá dài khó ghi nhớ. Thiết kế logo dạng chữ này khá phổ biến trong thiết kế logo doanh nghiệp, được xem là một trong những lựa chọn thiết kế logo nổi bật.
Các logo thương hiệu như: HP, HBO, CN, KFC,.. đều có điểm chung là sử dụng ký tự đầu của tên tổ chức hiện thị trên logo. Mục đích tên viết tắt để dễ dàng đọc, ghi nhớ nhận diện thương hiệu.
Thiết kế logo dạng từ: Wordmark / Logotype
Thiết kế logo wordmark tương tự logo dạng chữ nhưng tên công ty được viết đầy đủ không phải viết tắt hoặc ghép ký tự. Thiết kế logo dạng Wordmark / Logotype dựa trên font chữ là chủ yếu và chỉ tập trung vào tên doanh nghiệp như logo thương hiệu Visa, Coca-Cola, FeadEx.
Thiết kế logo dạng wordmark phù hợp với các doanh nghiệp có tên ngắn gọn và khác biệt, vd: logo Google là một trong những cái tên làm tốt điều này, tên dễ đọc, dễ nhớ, bắt tai, khá khác biệt, cùng với sự kết hợp các font chữ hiện đại, khỏe mạnh giúp logo thương hiệu sử dụng được nhiều nền tảng và khả năng nhận diện thương hiệu cao.
Thiết kế logo dạng trừu tượng: Abstract
Thiết kế logo sử dụng các hình dạng trừu tượng thu hút sự chú ý của khách hàng thường được các công ty lựa chọn. Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được thể hiện bằng một biểu tượng, giúp khách hàng dễ nhớ, truyền đạt một khái niệm phức tạp bằng một hình dạng, biểu tượng thú vị, đơn gian.
Thiết kế logo dạng hình ảnh: Pictorial Type
Thiết kế logo dạng hình ảnh là thiết kế sử dụng một hình ảnh được cách điệu và đơn giản hóa. Các ví dụ nổi tiếng nhất là hình ảnh quả táo cắn dở là logo thương hiệu Apple, Biểu tượng con chim của Twitter. Mọi người luôn ưa thích hình ảnh và hình ảnh giúp chúng ta ghi nhớ. Nó thường gợi ý về sứ mệnh của công ty và đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ
Thiết kế logo dạng linh vật: Mascot
Thiết kế logo dạng linh vật là sử dụng hình ảnh minh hoạ kết hợp với các ký tự. Logo mascot thường sử dụng các hình ảnh gắn liền với thương hiệu, màu sắc rực rỡ, vui tươi, cá tính. Phù hợp cho các thương hiệu có sản phẩm dành cho trẻ em như Pringles, doanh nghiệp thực phẩm, cửa hàng thực phẩm, quán ăn như KFC, Jollibee
Thiết kế logo dạng biểu tượng: Emblem
Thiết kế logo dạng biểu tượng phù hợp cho các thương hiệu xây dựng hình ảnh có lịch sử lâu đời, các gia đình, lâu đài và trường đại học sử dụng biểu tượng trong một thời gian dài. Logo biểu tượng tạo cảm giác đáng tin cậy, tin tưởng, chắc chắn.
Thiết kế logo dạng kết hợp: Combination Mark
Thiết kế logo dạng kết hợp hình ảnh và chữ, các đối tượng thiết kế được đặt cạnh nhau, chồng lên nhau, lồng ghép chữ vào hình ảnh hoặc kết hợp với nhau để tạo điểm nhấn cho thiết kế logo.
Thiết kế logo dạng năng động, thích ứng: Dynamic/Adaptable
Thiết kế logo dạng năng động, thích ứng là loại logo hiện đại nhất vì nó có sự chuyển động, hoạt ảnh và những thay đổi về hình dạng và hình thức, tùy thuộc vào ngữ cảnh được đặt vào.
Thiết kế logo dạng đường viền các từ: Contoured Words
Loại logo từ có đường viền rất giống với logo dạng chữ – nó một lần nữa bao gồm tên công ty, nhưng lần này, một hình dạng thú vị được đưa vào cùng với kiểu chữ. Điều này tạo cơ hội cho công ty bao gồm nhiều màu sắc hơn. Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể thể hiện sự thân thiện, dễ gần bằng cách đưa các hình tròn vào thiết kế. Nếu sử dụng hình chữ nhật, trong ngôn ngữ hình dạng, điều này được hiểu là sự ổn định, độ tin cậy.
Thiết kế logo dạng: Slime
Thiết kế logo dạng này đặc trưng bởi phong cách hoạt hình, các hiệu ứng bắn tung toé, rò rỉ, chảy, Logo này lấy cảm hứng từ chất nhờn, hữu cơ. Logo thường thể hiện vui tươi, vui vẻ.
Bước 4: Tạo ra concept logo dựa trên chiến lược thiết kế
Sau khi lựa chọn được kỹ thuật thiết kế phù hợp, đội ngũ thiết kế Vareno bắt đầu phác thảo, lên hàng loạt các ý tưởng thiết kế logo. Bước này cần được thực hiện một cách sáng tạo và không giới hạn tạo ra nhiều phương án thiết kế từ đó tìm ra những ý tưởng thiết kế độc đáo và thể hiện được thông điệp và giá trị thương hiệu mong muốn hướng đến.
Sau khi có được những ý tưởng từ bản phác thảo, đội ngũ thiết kế Vareno bắt đầu vẽ bản nháp trong phần mềm thiết kế đồ họa, quá trình phác thảo đến tinh chỉnh bằng phầm mềm thiết kế là bước cần được thể hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận để phát hiện ra những lối thiết kế dù là nhỏ nhất, tinh chỉnh các góc cạnh, thông số thiết kế cân bằng, hoàn chỉnh thể hiện rõ nét đặc tính, điểm nhấn và câu chuyện của thương hiệu để đảm bảo ra các bản concept logo có chất lượng tốt nhất.
Bước 5: Trình bày logo cho khách hàng xem và điều chỉnh theo phản hồi (nếu có)
Sau quá trình phác thảo và tạo ra những bản concept logo có chất lượng tốt nhất, ngoài năng lực thiết kế bước tiếp theo đội ngũ thiết kế Vareno cần thực hiện là kỹ năng trình bày bản thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng thể hiện khả năng kể chuyện qua bản thiết kế, quá trình hình thành thương hiệu, các yếu tố, vật liệu cấu thành logo, không chỉ nét vẽ, đường cong, đường thẳng, màu sắc, typography, hệ thống lưới mà còn là sự đầu tư thời gian, chất xám một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp nhất.
Các bản concept logo sẽ được đội ngũ thiết kế Vareno trình bày và gửi cho khách hàng xem để nhận phản hồi, điều chỉnh theo phản hồi cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Bước trình bày và gửi điều chỉnh phản hồi (bao gồm việc điều chỉnh màu sắc, kích thước, kiểu chữ,…) sẽ được thực hiện liên tục qua lại sau đó sẽ tạo ra được bản thiết kế logo hoàn chỉnh nhất, khách hàng ưng ý nhất.
Trong quá trình điều chỉnh thiết kế logo đảm bảo các yếu tố như sau:
- Logo có tính độc đáo, duy nhất không trùng lặp với các logo thương hiệu khác.
- Thiết kế logo truyền tải đúng bản sắc, văn hóa và giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Thiết kế dùng các hình dạng và đường nét đơn giản, dễ nhớ, ngay cả khi được nhìn thấy logo ở kích thước nhỏ.
- Lựa chọn màu sắc hài hòa, nổi bật, đặc trưng, phù hợp với thương hiệu, dễ dàng giúp khách hàng nghi nhớ thương hiệu.
- Thiết kế sử dụng kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc để khách hàng dễ dàng đọc, nhận biết tên thương hiệu.
- Tránh sử dụng quá nhiều chi tiết phức tạp, rườm rà, có kích thước nhỏ khó cho việc áp dụng các ứng dụng khác nhau của logo.
- Logo dễ dàng sử dụng trên nhiều chất liệu khách nhau từ in ấn, website, văn bản,…
Bước 6: Xuất bản logo hoàn chỉnh
Sau bước điều chỉnh ra bản thiết kế logo hoàn hảo nhất, đội ngũ thiết kế Vareno sẽ gửi cho khách hàng file logo hoàn chỉnh
Xuất bản logo bao gồm các file:
- File logo gốc (AI, PDF) đây là file gốc của logo, có thể in ấn ở bất kỳ kích thước nào
- File hình ảnh (png, jpg)
- Các phiên bản màu logo
- Cấu trúc logo
- 3D Mockup
Logo thương hiệu Minmask – Đội ngũ thiết kế Vareno thực hiện
Bước 7: Hoàn thiện logo guidelines (hướng dẫn sử dụng logo)
Đây là bước cuối cùng của quá trình 7 bước thiết kế logo chuyên nghiệp do đội ngũ Vareno thực hiện
Logo guidelines là file hướng dẫn quy chuẩn sử dụng logo thương hiệu một cách chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả, đây được xem là một bộ tài liệu hướng dẫn thương hiệu không thể thiếu nhằm đảm bảo sử dụng logo nhất quán, đồng nhất trong tất cả các hoạt động thiết kế, marketing,…
Bộ logo guidelines bao gồm các phần như:
- Giới thiệu về logo
- Hướng dẫn sử dụng logo
- Các phiên bản logo ngang, đứng, icon, tên thương hiệu
- Các phiên bản màu logo, logo trên nền trắng, logo trên nền màu, logo trên nền hình ảnh
- Khoảng cách an toàn khi sử dụng logo
- Hệ thống màu sắc, font chữ
- Các quy định sử dụng logo, những lỗi cần tránh với logo
Brand guidelines dự án thiết kế thương hiệu công ty quản lý bất động sản A&B
Vai trò quan trọng của logo guidelines trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu là gì?
- Đảm bảo việc sử dụng logo một cách nhất quán, đồng nhất: Logo guidelines là tài liệu giúp khách hàng, người sử dụng, người thiết kế sử dụng logo một cách nhất quán, đồng bộ trong tất cả các thiết kế, các hoạt động marketing, truyền thông của thương hiệu ra bên ngoài dễ dàng và hiệu quả nhất, tăng tính nhận diện thương hiệu.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp cho thương hiệu: Logo là hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, nên việc sử dụng logo đúng cách sẽ giúp thương hiệu nâng cao sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc sử dụng logo của doanh nghiệp.
- Tránh các lỗi sai sót không đáng có trong quá trình sử dụng logo giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu.
Do đó, việc xây dựng và sử dụng logo guidelines là một việc làm cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp trong quá trình hình thành và phát triển thương hiệu.
Lời kết
Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp đòi hỏi đội ngũ thiết kế Vareno có nhiều kinh nghiệm thực chiến, có lối quan sát, tư duy thiết kế, góc nhìn thương hiệu đa dạng, thấu hiểu thương hiệu đó cũng là khó khăn và thách thức, cũng là động lực để đội ngũ thiết kế khẳng định giá trị góp phần tạo ra các thiết kế logo thương hiệu ấn tượng, sáng tạo, chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.
Với quy trình trên yêu cầu đội ngũ thiết kế xây dựng hình ảnh logo thương hiệu khác biệt, ấn tượng, dễ nhớ, đảm bảo tính ứng dụng đa nền tảng của thương hiệu, đặc biệt giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật giữa các đối thủ trên thị trường, tạo được niềm tin đối với khách hàng mục tiêu, nhằm tăng giá trị thương hiệu.
Nếu quý doanh nghiệp cần thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đặt nền móng kinh doanh vững chắc với dịch vụ thiết kế Logo công ty chuyên nghiệp. Hotline: 0902 4010 79
Đội ngũ Vareno xin chân thành cảm ơn.
3- Những câu hỏi thường gặp về thiết kế logo bạn nên biết
Logo là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Logo
Logo không phải là toàn bộ thương hiệu. Logo là đại diện hình ảnh cho những giá trị của doanh nghiệp, được thể hiện dưới dạng kết hợp hoặc đơn lẻ các biểu tượng (symbol) hay kiểu chữ (typographic).
Logo là một trong những phần không thể thiếu để làm cho thương hiệu của doanh nghiệp trở nên thành công – cùng với đó là chất lượng của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp tới cho khách hàng.
Lý do mỗi doanh nghiệp cần sở hữu Logo chuyên nghiệp:
1. Logo là nền tảng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
2. Logo là cầu nối liên kết khách hàng với thương hiệu
3. Logo khiến bạn trở nên khác biệt
4. Logo thúc đẩy lòng trung thành đối với thương hiệu
5. Gây ấn tượng thu hút, và tăng thiện cảm với khách hàng mục tiêu
6. Tạo dựng sự độc đáo, và khác biệt so với đối thủ
7. Tăng tính liên tưởng tới giá trị mà doanh nghiệp cung cấp
Quy trình thiết kế logo là gì
Quá trình hình thành một quy trình thiết kế đòi hỏi từng bước được liên kết với nhau có hệ thống, tư duy logic, được đúc kết sau một quá trình tích lũy kinh nghiệm và năng lực thực tế qua nhiều dự án của từng cá nhân và cả một đội ngũ thiết kế đảm bảo tính chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Quy trình 7 bước thiết kế logo chuyên nghiệp tại Vareno
Bước 1: Tìm hiểu và nghiên cứu thấu hiểu thương hiệu
Bước 2: Nghiên cứu và đánh giá thị trường
Bước 3: Cân nhắc kỹ thuật thiết kế logo
Bước 4: Tạo ra concept logo dựa trên chiến lược thiết kế
Bước 5: Trình bày logo cho khách hàng xem và điều chỉnh theo phản hồi (nếu có)
Bước 6: Xuất bản logo hoàn chỉnh
Bước 7: Hoàn thiện logo guidelines
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bao gồm:
1. Logo, Slogan của thương hiệu.
2. Hệ thống ứng dụng thương hiệu văn phòng:
- Name card, Tờ rơi, Phong bì thư, Thẻ tên
- Giấy note, Giấy mời, Chứng từ, Hóa đơn
- Đồng phục nhân viên, Mũ, Áo mưa, Huy hiệu
- Catalogue, Brochure, Profile
3. Hệ thống ứng dụng thương hiệu trên Internet:
- Thiết kế Website, Landing Page
- Banner Ads, Google Ads, Facebook Ads
- Hình ảnh trên Social Media
4. Hệ thống ứng dụng thương hiệu POSM
- Biển bảng quảng cáo, OOH
- Catalogue, Brochure, Banner, Poster, Standee
- Quầy hàng, Kệ sản phẩm
- Sales Kit