Xu hướng thiết kế logo năm 2022 – Dự đoán xu hướng thiết kế logo sáng tạo, tối giản
Qua các năm xu hướng thiết kế logo luôn luôn thay đổi, không có công thức nào quyết định phóng cách thiết kế logo nào sẽ được áp dụng, phong cách nào sẽ bị bỏ qua.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ trở thành yếu tố đóng vai trò ảnh hướng đến xu hướng thiết kế logo năm 2022. Chúng ta cùng tìm hiểu sự thay đổi xu hướng thiết kế logo qua các năm:
- Năm 2017, Xu hướng thiết kế logo được các nhà sáng tạo tập trung vào đồ hoạ chuyển động và hoạt hình để tạo ra thiết kế logo.
- Năm 2018, Trọng tâm thiết kế logo đã chuyển sang công nghệ kỹ thuật số và đi động để tạo ra những thiết kế logo độc đáo hơn.
- Năm 2019 và 2020, Xu hướng thiết kế logo được các nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào thực tế ảo và tăng cường
- Năm 2021 vừa qua, Xu hướng thiết kế logo hiện đại, tối giản, linh hoạt, đa dạng.
Trong tương lai, sẽ không đủ nếu chỉ dựa vào các xu hướng để xác định cách khái niệm hóa biểu trưng mà còn phải hiểu cách thức hoặc vị trí các xu hướng này sẽ được sử dụng để tạo ra hoạt động thương hiệu quan trọng. Tạo ra một thiết kế logo độc đáo và ấn tượng, đủ điều kiện để đăng ký nhãn hiệu là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Bạn đã sẵn sàng nghe dự đoán của chúng tôi về Xu hướng thiết kế logo năm 2022 chưa? Dưới đây là các dự đoán về xu hướng thiết kế logo năm mới.
Mục lục nội dung
1# Xu hướng thiết kế logo 2022: Biểu tượng đơn giản
Thiết kế logo biểu tượng đơn giản là một trong những xu hướng thiết kế logo top 1 trong xu hướng thiết kế logo năm mới 2022, Đây được xem là một ngôn ngữ thiết kế không bao giờ lỗi thời qua năm tháng đơn giản vì khách hàng thích nhựng biểu tượng mà họ có thể dễ dàng nhận ra, ghi nhớ, đồng thời việc quảng bá thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng đến hình ảnh thương hiệu.
Với xu hướng thiết kế logo 2022 – Biểu tưởng đơn giản, các thương hiệu sở hữu logo sẽ ít thay đổi hình ảnh thương hiệu trong tương lai và được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn như các logo thương hiệu nổi tiếng thế giới : Apple, Youtube, Adobe, Twitter, Adidas, Instagram, Spotify,… Các biểu tượng đơn giản sẽ kết hợp với màu sắc tươi sáng cho logo để giúp quảng bá thương hiệu và tăng sự tương tác với khách hàng.
Xu hướng thiết kế logo tối giản đòi hỏi các nhà thiết kế logo chú ý đến từng chi tiết, loại bỏ các chi tiết dư thừa, luôn giữ thiết kế ở mức tối giản, ý nghĩa trừu tượng nhất.
Các hình dạng đơn giản cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp các hình thức chính và độc đáo cho logo thương hiệu và sẽ giúp phát triển hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn cho các trang web hoặc thương hiệu khác nhau. Đó là lý do chính mà năm 2022 sẽ chứng kiến nhiều logo độc đáo và đơn giản cạnh tranh trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.
2# Xu hướng thiết kế logo 2022: Kết hợp chữ
Xu hướng thiết kế logo hợp nhất các chữ cái của tên thương hiệu giúp thương hiệu tạo ra một logo độc đáo và nổi bật hơn, nó cần điểm nhấn và thị giác tạo ấn tượng. Đây là một trong nhựng xu hướng được dự đoán tốt nhất cho năm 2022 vì nó cho phép các thương hiệu đồng nhất, dễ đọc tên thương hiệu, tạo sự sáng tạo để thu hút khách hàng.
Xu hướng thiết kế logo 2022 kết hợp chữ đòi hỏi nhà thiết kế logo phải am hiểm và sử dụng font chữ logo, phong cách, chữ cái một cách tinh tế, sáng tạo, khéo léo, phù hợp, các chữ cái hợp nhất mang lại thông điệp mạnh mẽ về hình ảnh thương hiệu, tạo ta sự gợi nhớ cho khách hàng.
Đối với thiết kế logo cho bất kỳ thương hiệu hình ảnh nào, việc kết hợp chữ không phải là sắp đặt ngẫu nhiên mà cần phải sử dụng ghép chữ cái một cách chiến lược, cần được tính toán, đảm bảo nguyên lý thị giác, chứa thông điệp muốn truyền tải, kết hợp chữ cái sử dụng sự cân bằng giữa màu sắc và sự lựa chọn phông chữ để tạo ra một thiết kế logo hiệu quả cho một thương hiệu. Cần rất nhiều sự sáng tạo để tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa sự đơn giản và đổi mới để tạo ra một logo kết hợp chữ cái ghép lại và điều này làm cho kỹ thuật này trở thành một trong những xu hướng thiết kế logo tốt nhất cho năm 2022.
3# Xu hướng thiết kế logo 2022: Chủ nghĩa tối giản
Xu hướng thiết kế logo theo chủ nghĩa tối giản được thể hiện ở 3 yếu tố: font chữ, màu sắc, không gian và font chữ cần được xem xét và sử dụng một cách phù hợp. Các nhà thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng về bản sắc thương hiệu, ý nghĩa thương hiệu để thể hiện thương hiệu bằng cách hình ảnh đơn giản hoá, tối giản, giảm thiểu hoặc loại bỏ những thành phần không cần thiết, không ảnh hưởng đến người xem và làm tập trung vào hình ảnh nhận diện thương hiệu trọng tâm.
Xu hướng thiết kế logo tối giản dự báo sẽ làm mưa, làm gió trên toàn thế giới. Thiết kế logo đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán mà cần đòi hỏi nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm, sự đầu tư thời gian về nghiên cứu kỹ lưỡng thương hiệu, đầu tư chất xám, kỹ năng thuyết phục và có tâm trong thiết kế logo nó sẽ giúp biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, tinh tế, sáng tạo hơn.
Ngày nay, các thiết kế tối giản được sử dụng rộng rãi bởi các công ty như Instagram, Google và Nokia. Do tác động lớn hơn không chỉ đến thẩm mỹ tổng thể mà còn cả chức năng, thiết kế tối giản được dự đoán là một trong những xu hướng thiết kế logo tốt nhất.
4# Xu hướng thiết kế logo 2022: Chỉ sử dụng kiểu chữ (Typography)
Xu hướng thiết kế logo sử dụng kiểu chữ trong năm 2022 có thể phổ biến hơn hiện tại. Do việc sử dụng font chữ chất lượng cao trong biểu trưng của các trang web và thương hiệu khác nhau, các thương hiệu cạnh tranh nhau mạnh mẽ nên cần sự khác biệt từ những chi tiết nhỏ nhất, do đó font chữ khác biệt như một cách thể hiện hình ảnh thương hiệu khác nhau. Thêm vào đó, xu hướng thiết kế này giúp các thương hiệu hoặc trang web ngay lập tức thu hút khách hàng, thu hút họ và khiến họ quan tâm để biết thêm về thương hiệu.
Ưu điểm chính của việc sử dụng kiểu chữ là nó tạo ra một hình ảnh gắn kết của logo của thương hiệu bằng cách sử dụng các chữ cái. Xu hướng thiết kế logo chỉ sử dụng kiểu chữ tạo sự đồng nhất ở mọi phương diện hình ảnh thương hiệu, font chữ riêng sẽ đảm bảo sự khác biệt, đặc biệt trên môi trường công nghệ như website, các nền tảng kỹ thuật số khác, ooh – quảng cáo ngoài trời.
Một vd về font chữ thương hiệu: Bộ font chữ BAEMIN bất ngờ thắng giải thưởng thiết kế quốc tế Red Dot Awards 2021
5# Xu hướng thiết kế logo 2022: Nét vẽ cọ
Xu hướng thiết kế logo vẽ cọ hay logo thủ công là một logo phong cách cổ điển, phù hợp với các thương hiệu mang tính nghệ thuật, thể hiện phong cách. Nét vẽ thường sử dụng chổi sơn kỹ thuật số linh hoạt, sạch sẽ về mặt thẩm mỹ và có thể được sử dụng để tạo ra một thiết kế logo độc đáo hơn. Trong những năm gần đây, nhiều nhà thiết kế sáng tạo đã tập trung vào việc phát triển logo cho các thương hiệu và công ty khác nhau bằng cách sử dụng các nét vẽ. Và bởi vì vậy, phong cách này được dự đoán sẽ nằm trong một trong những xu hướng thiết kế logo hàng đầu cho năm 2022.
Một trong những lý do tại sao nét vẽ sẽ là một trong những xu hướng thiết kế tốt nhất sắp tới là chúng thu hút khán giả ở cấp độ cá nhân vì tính thẩm mỹ viết tay mà nó mang lại. Thiết kế này đặc biệt thu hút sự chú ý của các thương hiệu dành cho phụ nữ do sử dụng các hình ảnh và văn bản sống động có hoa văn và tạo cảm giác thoải mái hơn cho các biểu trưng.
6# Xu hướng thiết kế logo 2022: 3D gradients
Xu hướng thiết kế logo dạng 3D gradients giúp thương hiệu độc đáo và năng đông, sự kết hợp màu sắc trong biểu tưởng thiết kế giúp thương hiệu ấn tượng sáng tạo hơn, màu sắc gradient cũng được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế mới giúp thương hiệu ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Việc sử dụng các dải màu sắc khác nhau, độ sâu, hiệu ứng 3D cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra các biểu tượng đẹp mắt, cân đối, hài hoà và sáng tạo.
7# Xu hướng thiết kế logo 2022: Sự hài hòa và cân bằng
Các phông chữ phổ biến nhất cho biểu trưng là:
- Neo Sans;
- Gill Sans;
- Optima;
- Gotham;
- Avenir;
- Univers;
- Futura;
- ITC Avant Garde Gothic;
- Myriad;
- Helvetica.
Xu hướng thiết kế logo hài hoà và cân bằng cần phải lựa chọn phông chữ cho dòng chữ, nó phải phù hợp với biểu tượng và bổ dung cho nó. Các yếu tố màu sắc, hình ảnh phải có sự hài hoà, cân đối.
Bài viết này là những dự doán xu hướng thiết kế logo nổi bật năm mới 2022
Những xu hướng thiết kế logo năm 2022?
Có 7 xu hướng thiết kế nổi bật nhất là:
1# Xu hướng thiết kế logo 2022: Biểu tượng đơn giản
2# Xu hướng thiết kế logo 2022: Kết hợp chữ
3# Xu hướng thiết kế logo 2022: Chủ nghĩa tối giản
4# Xu hướng thiết kế logo 2022: Chỉ sử dụng kiểu chữ (Typography)
5# Xu hướng thiết kế logo 2022: Nét vẽ cọ
6# Xu hướng thiết kế logo 2022: 3D gradients
7# Xu hướng thiết kế logo 2022: Sự hài hòa và cân bằng
Như thế nào là một thiết kế logo chuyên nghiệp?
Thiết kế logo chuyên nghiệp đòi hỏi một quá trình, đầu tư thời gian, chất xám, nghiên cứu thương hiệu một cách kỹ lưỡng để đảm thiết kế logo tính thống nhất, sáng tạo, khác biệt, dễ nhớ, ấn tượng của thương hiệu, tính ứng dụng của logo trên nhiều nền tảng khác nhau.
Nên chọn chất lượng thiết kế hay giá thiết kế logo?
Việc thiết kế logo đòi hỏi kinh nghiệm, quá trình thiết kế chuyên nghiệp nên giá thiết kế logo phù hợp với sự đầu tư đó. Ngoài ra, doanh nghiệp cần đầu tư chất lượng cho thiết kế logo, vì logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, đồng hành cùng thương hiệu trong thời gian dài. Việc đầu tư cho thiết kế logo thương hiệu sẽ giúp thương hiệu nổi bật, ấn tượng, khác biệt và giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn cần thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đặt nền móng kinh doanh vững chắc với dịch vụ thiết kế Logo công ty chuyên nghiệp.