- Khách hàng: VIDEOMART
- Lĩnh vực hoạt động: Phần mềm công nghệ
- Vị trí: Global (Hà Lan, Hongkong và Việt Nam)
- Năm: 2023
- Phạm vi công việc: Bản sắc, chiến lược thương hiệu, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, profile, brochure, UI/UX, Website, App Byngo
Dự án thiết kế thương hiệu Byngo
Ý tưởng thương hiệu
Công nghệ phát triển, nhu cầu người dùng phổ biến và đa dạng hơn, cơ sở cho các nền tảng ứng dụng ra đời.
Byngo là một app chuyên về video kết hợp giữa mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
Nền tảng giúp giải quyết các thách thức về bán hàng, đồng thời giúp các doanh nghiệp và tổ chức của họ kết nối với khách hàng tiềm năng và mang lại trải nghiệm độc quyền thông qua trải nghiệm người dùng của khách hàng trực tuyến. Công ty chỉ sản xuất nội dung video và nhằm phục vụ cho trải nghiệm chân thật hơn về sản phẩm giúp người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Bắt đầu từ một nền tảng chiến lược, thông qua quá trình tìm hiểu nghiên cứu và trao đổi sâu sắc với khách hàng trong việc xây dựng các ý tưởng sáng tạo. Từ đó chúng tôi định hình được mong muốn của khách hàng và biến ý tưởng thành hiện thực.
Logo thương hiệu Byngo
Có nhiều yếu tố làm nên một logo đại diện cho một công ty. Với Byngo, thương hiệu đến từ lĩnh vực công nghệ không những đòi hỏi thiết kế cần am hiểu lĩnh vực và có kiến thức cơ bản về công nghệ mà còn là quá trình phân tích và thấu hiểu mong muốn của khách hàng.
Biểu tượng thương hiệu cần thể hiện được ý nghĩa và giá trị doanh nghiệp hướng đến.Lấy cảm hứng từ ý nghĩa của ứng dụng. Kết hợp từ những biểu tượng gắn liền tinh thần công ty cho ra đời một logo Byngo kết hợp đầy sự linh động, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét gần gũi.
Việc kết hợp các yếu tố biểu tượng công nghệ hiện đại như video, mũi tên hay gần gũi hơn là chong chóng thể hiện sự thể hiện đúng đúng tinh thần của công ty- đổi mới, công nghệ, năng động nhưng vẫn thân thiện với người dùng. Sự lặp lại có chủ đích hình thành cảm quan kết nối vững nâng cao giá trị cho doanh nghiệp.
Tổng quan logo Byngo được thể hiện linh động sáng tạo thông qua các yếu tố màu màu sắc tươi sáng, font chữ hiện đại. Tận dụng khả năng linh động, thay đổi sáng tạo của logo dễ dàng tạo ra hoạt ảnh chuyển động hấp dẫn thu hút.
Màu sắc nhận diện thương hiệu
Màu sắc của một thương hiệu phản ánh rõ nhất hình ảnh thương hiệu thể hiện và muốn hướng đến. Hình ảnh và quá trình phát triển thương hiệu sẽ gắn liền với các tone màu chủ đạo này. Vareno chủ động chọn những tone màu tươi sáng, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự gần gũi, dễ chịu phù hợp với tiêu chí, hình ảnh của thương hiệu mong muốn.
Việc sử dụng 3 tone màu cơ bản là xanh, đỏ và cam mang đến sự kết hợp năng động nhưng vẫn giữ vững nét truyền thống trong hình ảnh thương hiệu. Ưu điểm những tone màu này là gần gũi dễ thu hút người dùng và dễ hơn trong việc nhận diện.
Ngôn ngữ thương hiệu
Ngôn ngữ thương hiệu hay còn gọi là Visual identity là tất cả những chi tiết hữu hình, có thể nhìn thấy được để khách hàng có thể phân biệt thương hiệu của bạn với những công ty khác. Nên việc thể hiện ngôn ngữ riêng vô cùng quan trọng.
Bên cạnh logo, màu sắc vẫn luôn là yếu tố thể hiện tốt độ nhận diện cao trong thương hiệu. Chúng tôi chọn tạo ra nhiều phiên bản khác nhau nhưng vẫn giữ được tính nhất quán về visual.
Để tạo ra độ nhận diện cao cho Byngo, Vareno chọn giữ màu sắc xuyên suốt trong quá trình thiết kế visual và đồng nhất trong mọi ấn phẩm truyền thông.